Chronograph Chia Giây: chúng tôi đề xuất sáu trong số những thứ tốt nhất

Chronograph chia giây là một sự phức tạp khá đặc biệt. Chronograph cơ bản đã phức tạp hơn hầu hết mọi người nghĩ, có lẽ vì nó khá phổ biến và có thể khá rẻ. Nhưng những giây phân tách, đặc biệt được thực hiện theo cách “thích hợp” là kỹ năng bậc thầy trong công việc của một người thợ đồng hồ. Phức tạp hơn nhiều và đòi hỏi kỹ năng xây dựng và tinh chỉnh cao hơn nhiều so với tourbillon. Dưới đây là các đề xuất của chúng tôi về sáu trong số những điều tốt nhất để tìm kiếm.

Chủ nhật quay lại: Sáu đề xuất cho đồng hồ bấm giờ chia giây từ kho lưu trữ của chúng tôi

Dưới đây là một số điểm đánh dấu để chúng tôi tập trung vào ý nghĩa của một chiếc đồng hồ bấm giờ chia giây truyền thống thường có các đặc điểm sau:

  • Hệ thống bánh xe cột đôi – một hệ thống điều khiển đồng hồ bấm giờ cơ sở để bắt đầu, dừng, khởi động lại. Và một cơ chế khác kiểm soát cơ chế phân tách, để dừng và bắt kịp (trong tiếng Pháp: ridrapante ). Mặc dù vậy, chúng tôi có một ngoại lệ trong danh sách chỉ có một bánh xe cột. Và một cái khác không có bánh xe cột.
  • Có thể có bất kỳ loại bố trí bộ đẩy nào – đồng trục, bộ đẩy đơn hoặc bộ đẩy đa năng. Chúng tôi có một sự kết hợp tốt trong danh sách này.
  • Có thể viết tay hoặc tự động. Chúng tôi cũng có cả hai.
  • Có thể là sự phức tạp duy nhất đối với giờ và phút, hoặc một phần của thiết lập phức tạp hơn với lịch, tourbillons hoặc bộ lặp phút. Nhưng vì sự quan tâm của tiêu điểm, chúng tôi đã chọn 6 là giây đơn thuần và chỉ cho phép một giây phức tạp.
  • Chúng tôi thích nó! Không có ngoại lệ cho cái này!

Mặc dù thực sự, viên đạn cuối cùng có lẽ là điểm chỉ đạo quan trọng duy nhất. Vì vậy, ở đây nó diễn ra, như thường lệ, không theo thứ tự cụ thể.

A. Lange & Söhne 1815 Rattrapante Honeygold “Sự kính trọng đối với FA Lange”

A. Lange & Söhne 1815 Rattrapante Honeygold “Kính trọng FA Lange” là một tác phẩm tuyệt vời từ Glashütte maison huyền thoại. Thiết kế rất cổ điển. Bố cục mặt số và kiến ​​trúc công trình chronograph có thể đã được lấy ra khỏi sách từ lịch sử ca rô lâu đời của Lange.

Nhưng việc lựa chọn vật liệu làm vỏ – honeygold sẽ khiến nhà horolog của thế kỷ 19 chệch hướng. Chất liệu này đã được Lange tiên phong sử dụng trong đồng hồ theo cách thức Tourbograph vào năm 2010 và độc quyền của nó trong một thời gian. Honeygold cứng hơn vàng 18k, hồng hoặc trắng thông thường. Và có một màu đặc biệt trông giống như mật ong.

Điều khiển nó là bộ máy Calibre L101.2 36 viên ngọc mới gồm 365 bộ phận. Bánh xe cột đôi, bố cục cổ điển với ba tay đẩy trên dải thùng. Hoàn thiện tuyệt vời và thiết kế trang nhã. Với độ dày chỉ 7,4 mm, đây hiện là bộ máy chronograph chia giây mỏng nhất của Lange.

Frank Chuo đã viết trong phần kết luận cho bài đánh giá của mình về chiếc đồng hồ tuyệt vời này và chúng tôi lặp lại nó ở đây. Nhưng hãy nhấp vào liên kết phụ đề để đọc toàn bộ bài đánh giá:

“Bất kể bạn cắt nó như thế nào, 1815 Rattrapante Honeygold“ Homage to FA Lange ”vẫn vang vọng về chất lượng xuyên suốt. Nó có kiểu thiết kế chu đáo và sự tinh tế chỉ có ở một chiếc Lange, tất nhiên là mang hơi hướng của những ngày kỷ niệm. Trước nguy cơ nghe có vẻ rắc rối, chiếc đồng hồ thực sự có giá khá cao và thú vị là nó mỏng hơn 1 mm so với Patek Philippe Ref tiêu chuẩn bằng vàng. 5370. Nó có thể không phải là một bản phát hành thay đổi mô hình, nhưng Rattrapante Honeygold năm 1815 cho chúng ta thấy rằng Lange vẫn làm được điều đó. Đây là những tác phẩm tuyệt vời hơn của nước Đức vào năm 2021. “

Frank Chuo, Đánh giá: Rattrapante Honeygold 1815 mới của A. Lange & Söhne

Patek Philippe 5370 Chia Giây Chronograph

Bản Patek Ref. Câu chuyện của 5370 bắt đầu trong bài viết này từ đoạn trên, so với Rattrapante năm 1815 của Lange. Và chúng tôi có ý nghĩa như vậy. Đây là tiêu chuẩn vàng để so sánh đồng hồ bấm giờ từng giây. Lời mới nhất của Grand Maison về những gì phức tạp này, được nhìn thấy ở đây, phải là. Đó là họ đã thực hiện các chronometer đồng hồ đeo tay đầu tiên với split giây vào năm 1920. Họ được mệnh danh là biến chứng rattrapante . Các tên thông dụng khác là tiếng Pháp retour en vol (nghĩa là “quay lại chuyến bay”), và có lẽ thuật ngữ doppelchronograph tiếng Đức mô tả nhiều hơn cho chronograph đôi.

Thể thao với mặt số tráng men feu màu đen tuyền, Ref. 5370 sử dụng bộ đẩy thứ ba đồng trục để thực hiện chức năng dừng và bắt kịp bằng cách kích hoạt bánh xe cột thứ hai. Bộ máy Calibre CHR 29-535 PS tuyệt đẹp, với bố cục thể hiện thủ công của Patek Philippe.

Một chiếc đồng hồ thực sự đáng chú ý đã trở thành một tiêu chuẩn tham chiếu. Một chén thánh cho nhiều người.

FP Journe Chronographe Monopoussoir Rattrapante

Chronographe Monopoussoir Rattrapante là một chiếc ấm đun cá khá khác biệt, nhưng là chiếc ấm đã định nghĩa lại danh mục FP Journe với sức sống mãnh liệt. Không thể phủ nhận thiết kế là Journe. Một chữ ký độc đáo trong thẩm mỹ, với một chút táo bạo khi giải thích hiện trạng và hiện trạng của nghệ thuật.

Chiếc đồng hồ này có màn hình hiển thị ngày hai lá lớn ở vị trí 6 giờ và chỉ riêng điều này sẽ mang đến cho những người theo chủ nghĩa thuần túy những đêm mất ngủ, vì đối với họ, một chiếc đồng hồ bấm giờ không được có ngày. Nhưng chúng tôi yêu thích điều này trên Chronographe Monopoussoir Rattrapante. Nó cũng có màu xám, gần như đơn điệu, nhưng với các mảng màu đỏ. Một chi tiết khác sẽ khiến người theo chủ nghĩa thuần túy bị loại bỏ. Nhưng chúng tôi cũng yêu thích điều đó! Và vỏ bằng titan với vòng đeo tay và mặt số bằng nhôm. Chúng tôi đang động dục. Và bản thân bộ chuyển động C.1518 được cấu tạo bằng nhôm! Làm mặt trăng!

Bố cục chuyển động theo cách khác cổ điển hơn – với bộ đẩy kép chronograph cơ sở được bổ sung bởi bộ đẩy giây chia giây thứ ba đồng trục với núm vặn. Bộ chuyển động được lên dây bằng tay và có bánh xe cột kép điều khiển đồng hồ bấm giờ hoạt động bằng thép truyền thống. Hoàn thiện chuyển động là tuyệt vời trong suốt.

Sinn 910 Anniversary Chronograph Chia Giây

Sinn này đã được phát hành cho Lễ kỷ niệm của họ vào năm 2016, và chúng tôi đặc biệt thích cách tiếp cận của Sinn trong việc phát hành phiên bản giới hạn này. Thay vì chỉ có một chiếc đồng hồ bấm giờ cổ, thương hiệu này đã phải mất nhiều thời gian để chế tạo một bộ máy phức tạp trong tích tắc, một quy trình phức tạp và tốn kém rất nhiều. Trong khi vẫn giữ được giá trị bằng cách định giá không điên rồ.

Và có rất nhiều thứ để yêu. Mặt số rất Đức. Bauhaus thậm chí. Sạch sẽ, được đánh dấu rõ ràng với việc sử dụng tốt màu sắc để phân biệt thời gian kép được lưu giữ bởi đồng hồ bấm giờ. Trường hợp quá là đáng yêu. Thép không gỉ, 42mm. Bố trí ba tay đẩy cổ điển.

Bộ chuyển động dựa trên ETA (Valjoux) 7750. Nhưng do Sinn thiết kế để bao gồm một bánh cóc và cần bánh xe cột kích hoạt chức năng chia giây. Vì vậy, thay vì bánh xe cột kép cổ điển, chiếc Sinn này có một chiếc. Chỉ dành cho cơ chế chia giây. Hoàn thiện và trang trí bộ máy không phải là cấp độ cổ phiếu thông thường mà chúng tôi tìm thấy đồng hồ Sinn, mà là cấp độ cao cấp hơn cả về mặt chức năng và thẩm mỹ. OK, không phải cấp độ haute horlogerie của những cái tên trước đó trong danh sách này. Nhưng rất tốt cho một chiếc đồng hồ công cụ.

IWC 3751 Da Vinci Perpetual Calendar Chronograph Rattrapante

IWC này được phát hành để kỷ niệm 10 năm Lịch vạn niên Da Vinci. Lần đầu tiên được trình chiếu vào năm 1985, đó là tác phẩm của Kurt Klaus, người đã tìm cách sử dụng Valjoux 7750 làm cơ sở và thêm mô-đun lịch vạn niên của mình để tạo ra chiếc Da Vinci đầu tiên. Để kỷ niệm thập kỷ đầu tiên, chàng trai trẻ Richard Habring khi đó đã đưa cơ chế giây chia nhỏ của mình vào Da Vinci. Và Ref 3751 ra đời.

Thiết kế của đồng hồ gây tranh cãi đối với nhiều nhà sưu tập. Chắc chắn không phải là một cho tất cả mọi người. Một số yêu thích nó và những người khác ghét nó. Các vấu là bản lề cho phép nó quấn quanh cổ tay để tạo sự thoải mái đáng ngạc nhiên. Theo tiêu chuẩn hiện đại, vỏ 39mm, được trang bị cơ chế chia giây và lịch vạn niên có thể được coi là nhỏ, nhưng chắc chắn không phải là độ dày 16mm.

Bây giờ chúng tôi coi chiếc đồng hồ này là một cổ điển.

Habring² Đồng hồ bấm giờ Doppel 3 giây chia đôi

Và một lần nữa, lấy gợi ý từ thành viên trước của danh sách này, chúng ta đến với Richard Habring. Một chuyên gia trong lĩnh vực này. Anh ấy đã thêm từng giây vào các IWC Doppelchronograph khác nhau khi anh ấy đang làm việc cho họ, bao gồm cả Da Vinci mà chúng tôi đã liệt kê ở trên. Và Il Destriero Scafusia, bản thân nó đã là một tác phẩm hoành tráng, nơi ông đã phát triển IWC Grand Complication (về cơ bản là công trình của Dominique Renaud và Gulio Papi, những người đã phát minh ra mô-đun lặp lại phút trên lịch vạn niên được trang bị trên cơ sở đồng hồ bấm giờ Valjoux 7750). Trong Il Destriero Scafusa, Richard đã thêm một số giây hoạt động vào đồng hồ chronograph (cơ sở bây giờ là Valjoux 7760 – phiên bản lên dây bằng tay của 7750 vì đồng hồ được lên dây cót thủ công) và chuyển đổi bộ thoát thành tourbillon.

Và giờ đây là một công ty độc lập với biểu ngữ “Sản xuất tại Áo”, đội ngũ vợ chồng của Habrings mang đến cho chúng tôi chiếc Đồng hồ bấm giờ Doppel 3 Split Seconds Chronograph của Habring². Cách bố trí độc đáo ở chỗ nó chỉ cần hai cục đẩy. Chronograph cơ bản là một bộ đẩy đơn và bộ đẩy thứ hai hoạt động theo từng giây. Tính thẩm mỹ cũng khá đẹp, với mặt số màu đen phong cách “gấu trúc” với các vạch số màu bạc, và kim bấm giờ phân chia màu được mã hóa với các điểm nhấn màu đỏ.

Chúng tôi nhận thấy đây là một chiếc đồng hồ chia giây đáng chú ý, với mức giá rất cạnh tranh. Chiếc đồng hồ chronograph giây tách rời duy nhất gần mức giá đó là chiếc Sinn 910 rẻ hơn một chút. Và sự chênh lệch giá rất nhỏ nên không phải do hậu quả của tất cả các mục đích. Thiết kế của đồng hồ bấm giờ của Doppel 3 thuần túy hơn, giữ nguyên thiết kế ban đầu của Edmond Capt trên chiếc Valjoux 7750/7760 không có bánh xe cột.

Kết luận mặc dù

Và bạn có nó rồi đấy! Các lựa chọn của chúng tôi từ kho lưu trữ của chúng tôi về những gì chúng tôi coi là đồng hồ bấm giờ chia giây tốt nhất. Chúng ta có thể đã chọn những người khác? Tất nhiên. Chiếc Patek Philippe Ref cổ điển và truyền thống hơn. 5004 là một. Cũng như Lange Double và Triple Split s. Hoặc một từ ổn định El Primero của Zenith. Nhưng chúng tôi đã cố ý giới hạn mình ở sáu. Và chúng đây. Bạn có chọn khác không?

Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo ở ĐỒNG HỒ ĐẸP để được giá tốt hơn ở : https://donghodep.org/thuong-hieu/patek-philippe/

ĐỒNG HỒ ĐẸP – CỬA HÀNG CHUYÊN BÁN ĐỒNG HỒ LIKE AUTH TẠI HỒ CHÍ MINH
Website : https://donghodep.org/
Điện thoại: 0908.6699.99 – 0919.9999.98
Email: nhatminhxs@gmail.com
Địa chỉ : 595/27 CMT8 P.15 Q.10 TP. HCM

Bài viết liên quan