Mọi người đều biết đến Rolex Sea-Dweller. Vâng, bất cứ ai đang đọc trang web này. Nó có lẽ là chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất trong số tất cả những chiếc đồng hồ lặn. Những cư dân biển sớm nhất là Ref. 1665. Các nguyên mẫu ban đầu được biết đến với tên gọi Single Red Sea-Cư dân. Một số có hệ thống thoát khí, một số thì không. Và vào năm 1971, Rolex đã sản xuất một loạt Ref. 1665 kết hợp hệ thống thoát khí. Đây là những Cư dân Biển Đỏ Đôi nổi tiếng. Một vài lần lặp lại của Sea-Dwellers đã theo suốt quá trình lịch sử lâu dài của nó và hôm nay, chúng tôi đánh giá sản phẩm mới nhất trong dòng đồng hồ thợ lặn chuyên nghiệp này – Rolex Sea-Dweller Ref. 126600.

 

Rolex Sea-Dweller Ref.12660

Đồng hồ Rolex Sea-Dweller Ref. 126600 với văn bản màu đỏ thường được gọi là Màu đỏ đơn. Phiên bản 2017 là lần đầu tiên Sea-Dweller kết hợp Rolex cyclops, một ống kính để phóng đại ngày.

 

Một số khía cạnh lịch sử

Vào tháng 11 năm 1967, Rolex đã nhận được bằng sáng chế cho van thoát khí heli (HEV). Bằng sáng chế là một giải pháp được cài đặt trong một số nguyên mẫu Sea-Dweller Ref. 1665, cái gọi là Single Red Sea-Dweller hoặc Mark 00. Những chiếc đồng hồ này là những vấn đề đặc biệt và Ref. 1665 không có sẵn trên thị trường cho đến khi Sea-Dweller Ref ra mắt. 1665 vào năm 1971. Sea-Dweller thương mại còn được gọi là Double Red Sea-Dweller vì các dấu hiệu quay số đặc biệt của chúng và tất cả đều được trang bị HEV.

Bằng sáng chế này (bằng sáng chế số 492,246 của Thụy Sĩ) đã được chia sẻ với Doxa Watches, người đã phát hành Doxa SUB 300T Conquistador của họ vào năm 1969 với HEV, đánh bại Rolex một cách thủ công về sản phẩm thương mại đồng hồ có HEV trong hai năm.

Tuy nhiên, nguồn gốc của những Cư dân biển đầu tiên được bắt nguồn từ năm 1967, do đó đánh dấu Kỷ niệm 50 năm vào năm nay vào năm 2017. Theo chuyên gia Rolex, Eric Ku của Ten Past Ten , những điều này được thực hiện với phản hồi từ Hải quân Hoa Kỳ và các cơ quan chính phủ khác và trang phục lặn thương mại.

“Câu chuyện là Bob Barth (Thợ lặn Hải quân) và thành viên của Sealab (Môi trường lặn thử nghiệm) gặp vấn đề khi giải nén và các tinh thể từ tàu ngầm của anh ta sẽ bật ra. Anh ấy đã chuyển thông tin này cho T. Walker Lloyd ”, Eric nói trong một tin nhắn trò chuyện mà chúng tôi có với anh ấy. Walker là bạn lặn của Bob. Bob đã thực hiện một phân tích và đề xuất một giải pháp dưới dạng van thoát khí heli ”. Walker sau đó đã tóm tắt những ý tưởng này và chuyển tiếp chúng cho Rolex. “Và họ (Rolex) bắt đầu thử nghiệm một chiếc đồng hồ lặn mới với khả năng chống nước cao hơn. Phiên bản đầu tiên của những chiếc đồng hồ này là Single Red Sea-Dweller, với độ sâu 500m. Những chiếc đồng hồ này đã được đưa ra để thử nghiệm cho các thợ lặn của Hải quân Hoa Kỳ và được sử dụng trong các nhiệm vụ như Tektite 1, 2. Chúng cũng đã được trao cho các thợ lặn thương mại khác với các công ty như General Electric, Westinghouse, v.v. ”

T. Walker Lloyd sau đó được Rolex thuê làm Tư vấn Hải dương học.

Theo Antiquorum, chỉ có sáu chiếc Ref nguyên mẫu này. 1665 Những Cư dân Biển Đỏ duy nhất đã từng được tạo ra. Tất cả đều được đánh dấu bằng một dòng chữ màu đỏ duy nhất “SEA-DWELLER”. Xếp hạng độ sâu có màu trắng và được đánh dấu là 500 m / 1.650 ft. Trong số sáu chiếc, chỉ có hai chiếc có HEV, khiến phần còn lại về cơ bản là những chiếc Tàu ngầm có khả năng chống nước cao hơn. Một trong những chiếc này cùng với HEV đã được bán trong một cuộc đấu giá Antiquorum Lô 126 của họ tại Geneva vào ngày 11 tháng 11 năm 2012. Nó đạt được mức giá 490,900 CHF bao gồm cả phí bảo hiểm. Tài liệu bán hàng cho thấy rằng trường hợp số 1602931, Ref. 1665 được thực hiện vào năm 1967.

 

http://www.antiquorum.com/catalog/lots/rolex-lot-267-126?browse_all=1&page=1&q=rolex+1665+single+red

ROLEX REF 1665 – LOẠI MÀU ĐỎ DUY NHẤT – PENDING PATENT – 500M-1650FT – MỘT TRONG SỐ SIX KNOWN Rolex – Ref. 1665 – Single Red Sea-Dweller – Đang chờ cấp bằng sáng chế, Rolex, “Oyster Perpetual Date, Sea-Dweller, Submariner 1650 ft. = 500 m., Superlative Chronometer, Officially Certified,” case số 1602931, Ref. 1665. Sản xuất năm 1967. Đẹp và cực kỳ hiếm, kim giây chính giữa, đồng hồ đo thời gian của thợ lặn bằng thép không gỉ, tự lên dây cót, chịu nước, có logo Sea-Dweller đôi màu đỏ, van thoát khí heli, ngày tháng và một chiếc Rolex Oyster Ref được tán bằng thép không gỉ. Vòng đeo tay 7206 với liên kết mở rộng đang chờ cấp bằng sáng chế.
Văn bản và hình ảnh của Antiquorum.

 

Một Red Sea-Dweller Ref. 1665 Mark 00 được bán bởi Sotheby’s với giá trị Lô 216 trong phiên đấu giá tháng 6 năm 2013 tại New York . Trường hợp số 1602928 được ghi là sản xuất vào năm 1967 và nó không có HEV. Giá bán là US $ 383,000 bao gồm phí bảo hiểm.

Mặc dù Antiquorum ghi chú trong Danh mục đấu giá của họ rằng chỉ có 6 Cư dân Biển Đỏ duy nhất được tạo ra, chúng tôi có lý do để tin rằng điều này là không chính xác. Trong một báo cáo trên  tạp chí Perezcope  được xuất bản vào ngày 12 tháng 8 năm 2017, 12 Cư dân Biển Đỏ đơn lẻ như vậy đã được tác giả Jose Pereztroika ghi lại. Jose hiển thị hình ảnh và chi tiết cho 11 trong số đó. Bấm vào đây để biết chi tiết đầy đủ.  Điều thú vị là trong số 12, 5 có HEV.

Một ví dụ về Ref. 1665 không có HEV được tìm thấy trong một báo cáo của Monochrome tại đây.

Chúng tôi lưu ý rằng Single Red Sea-Dwellers không giới hạn ở những nguyên mẫu đầu tiên được sản xuất vào thời kỳ năm 1967, nhưng Rolex vẫn tiếp tục tạo ra một số chiếc cho đến cuối những năm 1970. Một ví dụ được thực hiện vào năm 1975 và được bán với tên  Lô 203 trong cuộc đấu giá ở New York của Antiquorum vào ngày 22 tháng 6 năm 2017. Nó đã đạt được 31.250 đô la Mỹ với phí bảo hiểm.

Trong các báo cáo trước đây ( Dowling & Hess, Thời gian đẹp nhất: Đồng hồ đeo tay Rolex: Lịch sử trái phép ), Rolex Ref. 5513/4 với HEV được trích dẫn là nguồn gốc của Cư dân biển. Chúng đã được cấp cho các thợ lặn Comex. Bây giờ chúng tôi hiểu điều này chỉ xảy ra từ khoảng năm 1971 khi mối quan hệ chặt chẽ giữa Rolex và Comex bắt đầu. Và được xác minh như vậy bởi những ví dụ sớm nhất về những chiếc đồng hồ này có niên đại từ đó.

Những chiếc Sea-Dwellers đầu tiên từ năm 1971 được bán trên thị trường được đánh dấu bằng dòng chữ màu đỏ “SEA-DWELLER” và dòng thứ hai cũng bằng màu đỏ “SUBMARINER 2000”. Dòng chữ “Bằng sáng chế đang chờ xử lý” được khắc trên vỏ sau. Chúng được các nhà sưu tập gọi là đồng hồ Double Red Mark 1 (mặc dù một số đồng hồ Mark 2 cũng được khắc “Bằng sáng chế đang chờ xử lý”) và có số sê-ri từ 1,7 triệu đến khoảng 2,2 triệu. Đây là những sản phẩm rất được mong đợi trên thị trường thứ cấp, có giá cao, mặc dù không hoàn toàn là thiên văn như nguyên mẫu Single Red Sea-Cư dân. Một số người tin rằng chỉ có 50 trong số những cư dân biển Double Red Mark 1 này được tạo ra, nhưng các chuyên gia khác cho rằng con số có thể lên tới 200.

 

http://www.drsd.com/for-sale/rolex-sea-dweller-1665/

Đồng hồ Rolex Sea-Dweller Ref. 1665 Double Red Mk1. Mặt số màu đen có thể mờ dần, một hiệu ứng được những người hâm mộ Rolex gọi là mặt số nhiệt đới. Ví dụ này có một mặt số không có chì. Nguồn ảnh: Double Red Sea Dweller www.drsd.com.

 

Rolex tiếp tục sản xuất Double Red cho đến năm 1977. Các phiên bản sau đó sau số thứ tự 2,2 triệu được gọi là Mark 2. Tổng cộng 4 biến thể mặt số đã được cung cấp trong những năm đó.

 

https://perezcope.com/2017/05/14/important-rolex-double-red-sea-dweller-at-phillips-auctions/

Lịch sử minh họa của Rolex Sea-Dweller và những ngày gần nhau. Để có một hình ảnh có kích thước đầy đủ, hãy nhấp vào đây .
Ảnh từ https://perezcope.com/

 

Tại sao lại sử dụng van thoát khí Heli?

Vậy HEV là gì, và tại sao nó lại cần thiết? Chúng ta quay trở lại cội nguồn lịch sử của nó. Thời điểm là đầu những năm 1960, khi hoạt động khai thác dầu mỏ đang phát triển mạnh mẽ. Và những cuộc thám hiểm đã kêu gọi công việc phải được thực hiện ở những vùng biển sâu và rộng hơn.

Rào cản đầu tiên phải vượt qua là tìm cách để thợ lặn có thể làm việc ở những độ sâu này (chúng ta đang nói ở đây là lớn hơn 200m) trong khoảng thời gian dài hơn 2-3 giờ. Bất kỳ khoảng thời gian nào ngắn hơn đều không hữu ích cho bất kỳ công việc nào phức tạp. Khi một thợ lặn lên khỏi vùng nước sâu quá nhanh, sự giảm áp suất đột ngột sẽ giải phóng khí nitơ nén trong không khí mà anh ta hít thở và buộc nó bong ra trong máu của anh ta. Đây là một tình trạng được gọi là Bệnh suy giảm, hoặc các khúc quanh. Điều này đã được giải quyết bằng cách chuyển không khí của thợ lặn từ hỗn hợp tự nhiên của oxy và nitơ sang hỗn hợp oxy và heli. Các thợ lặn vẫn được yêu cầu dành thời gian trong buồng giải nén, nhưng trong thời gian ít hơn nếu họ hít thở hỗn hợp O2 / N2 bình thường.

Thứ hai, để tiết kiệm thời gian hơn nữa, thay vì phải giảm áp lực sau mỗi lần lặn, thợ lặn sẽ sống trong một buồng điều áp khô trên hoặc được kết nối với tàu hỗ trợ lặn, giàn khoan dầu hoặc trạm làm việc nổi khác ở áp suất xấp xỉ độ sâu làm việc . Sealab và Tektite là giai đoạn thử nghiệm, nơi khái niệm này được thử nghiệm. Buồng này, được hiển thị trong sơ đồ dưới đây cũng thường ở cùng độ sâu với khu vực làm việc.

 

Sơ đồ hệ thống bão hòa

Sơ đồ của một hệ thống bão hòa đơn giản cho thấy các bình áp lực chính cho nghề nghiệp của con người DDC – Buồng sinh hoạt DTC – Buồng chuyển PTC – Buồng chuyển người (chuông) RC – Buồng nén SL – Khoá cung cấp.
Nguồn: Wikipedia.

 

Các thợ lặn sẽ vào buồng giải nén và sống trong đó trong toàn bộ chuyến đi làm nhiệm vụ có thể kéo dài vài tuần. Lúc đầu, buồng được hạ xuống độ sâu hoạt động, và không khí trong buồng sẽ dần dần được thay đổi thành hỗn hợp oxy-heli và áp suất không khí sẽ được tăng lên để phù hợp với độ sâu lặn. Đây là một thay đổi dần dần và có thể mất một vài ngày để hoàn thành. Khi hoàn thành, thợ lặn có thể ở trong buồng sinh hoạt có điều áp, được đưa đến nơi làm việc của mình trong chuông điều áp, chỉ trở lại buồng sau mỗi ca làm việc. Sau chuyến đi làm nhiệm vụ của anh ấy, có thể kéo dài đến hàng tuần, các điều kiện trong buồng sẽ dần dần bị đảo ngược, và cuối cùng trở thành một hỗn hợp khí bình thường ở áp suất khí quyển.

Hệ thống này được gọi là lặn bão hòa . Độ bão hòa đề cập đến thực tế là các mô của thợ lặn đã hấp thụ áp suất riêng phần khí tối đa có thể cho độ sâu đó. Khi các mô trở nên bão hòa, thời gian giải nén sẽ không tăng khi tiếp xúc thêm. Và hệ thống này giúp an toàn hơn cho các thợ lặn, giảm thiểu chứng bệnh giảm áp, cũng như cho phép các thợ lặn dành nhiều thời gian hơn trong công việc để xử lý các nhiệm vụ phức tạp.

Trong điều kiện như vậy, ngay cả những chiếc Rolex Submariner thông thường cũng hoàn toàn có khả năng hoạt động ở độ sâu như những người thợ lặn đã làm. Có lẽ do cấu tạo cao cấp của vỏ, Submariner không thấm nước và kín khí, và trong thời gian lặn ngắn, áp suất bên trong vỏ được duy trì ở mực nước biển. Nhưng trong thời gian dài lặn với áp suất cao và sống trong buồng oxy-heli áp suất cao, các phân tử nhỏ hơn của heli sẽ thấm vào tinh thể của đồng hồ và làm tăng áp suất bên trong vỏ để cân bằng với môi trường xung quanh.

Tất cả đều tốt miễn là môi trường vẫn có áp suất cao. Nhưng khi buồng được giải nén ở cuối chu kỳ làm việc, áp suất cao heli trong vỏ không thể thoát ra đủ nhanh để cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài. Áp suất bên trong này sẽ chỉ làm nổ tinh thể ra khỏi đồng hồ.

“Bob Barth và những người còn lại trong Aquanauts đang giết thời gian để đọc và chơi trò chơi trên bàn. Đột nhiên, họ nghe thấy một tiếng lộp độp lớn và một thứ gì đó đập vào trần buồng áp suất và dội lại xuống bàn. Những người đàn ông nhìn nhau và khó hiểu. Vật thể rơi trên bàn là một viên pha lê Rolex 5512. ”

Giải pháp được Bob tìm ra là kết hợp van một chiều để khí heli thoát ra ngoài. Nó được Rolex thực hiện trong nguyên mẫu Single Red Sea-Dweller Ref. 1665. Đó là một giải pháp khá đơn giản trong đó van được trang bị một lò xo để giữ nó đóng. Khi áp suất bên trong quá cao, van sẽ được kích hoạt, giải phóng khí heli bị mắc kẹt và giảm áp suất bên trong. Van này tự động giải phóng áp suất khi lò xo giữ nó đóng lại cho đến khi chênh lệch áp suất đủ lớn để kích hoạt nó. Rolex và Doxa sử dụng loại HEV này. Một hệ thống thủ công được sử dụng trong hầu hết các Omega Seamasters (ngoại trừ Ploprof sử dụng HEV tự động. Sắp có đánh giá Ploprof!) Là nơi núm vặn vặn xuống được mở theo cách thủ công để cho phép điều này xảy ra.

Một giải pháp khác, như chúng ta đã thấy trong Grand Seiko Hi-Beat Professional Diver của chúng tôi , là làm cho vỏ máy cực kỳ chắc chắn với một miếng đệm đặc biệt. Theo như chúng tôi biết, giải pháp Seiko là duy nhất cho họ.

Đánh giá thực tế: Rolex Sea-Dweller Ref. 126600

Chúng tôi đã đề cập đến những điều cơ bản trong Thông cáo báo chí được công bố trong phạm vi bảo hiểm Baselworld 2017 của chúng tôi.

Ngay từ trước đó, sự tham gia tiên phong của Rolex trong lĩnh vực biển sâu đã được khá nhiều người biết đến. Xem hai phần bài viết của chúng tôi về Đặc biệt Biển Sâu và Thử thách Biển Sâu. Phần 1 ở đây, và phần 2 ở đây.

 

Rolex Sea-Dweller Ref.  12660.

Đồng hồ Rolex Sea-Dweller Ref. 126600, hiện có vỏ 43mm, với gờ bằng gốm và vòng đệm theo ngày tháng.

 

Vỏ, mặt số và kim

Rolex Sea-Dweller Ref. 126600 đã được giới thiệu tại Baselworld 2017, và chỉ gần đây (đầu tháng 8 năm 2017), cổ phiếu mới đến thị trường Singapore. Nhu cầu đối với Ref. 126600 cũng như Ref. 116600 là rất cao. Chúng tôi hiểu rằng thời gian chờ lên đến 3 đến 5 tháng hoặc hơn được chỉ định cho thời gian trước.

 

Rolex Sea-Dweller Ref.  12660.

Chiếc Ref, 16600 bên trái thuộc về tác giả (khoảng năm 2008) và chiếc Ref mới. 126600 ở bên phải.

 

Đồng hồ Rolex Sea-Dweller Ref. 126600 mang trên mình vẻ đẹp trai của người tiền nhiệm. Vỏ được phóng to hơn Sea-Dweller Ref. 116600 được phát hành vào năm 2014. Ref. 116600 cũng rất giống với Ref. 16600 đã bị ngừng sản xuất vào năm 2008. Sự khác biệt chính giữa Ref. 116600 và Ref. 16600 là Ref. 116.600 đặc trưng một Cerachrom (Rolex-nói cho phiên bản của gốm) bezel và một vòng đeo tay mới với các liên kết vững chắc. Có một số khác biệt khác, nhưng những điều này là tương đối nhỏ. Cả hai trường hợp đều có đường kính 40mm. 116600 hiện sẽ không còn được cung cấp cho phiên bản Ref mới. 126600, có những thay đổi sau đây đối với vỏ và mặt số:

  1. Kích thước vỏ được mở rộng lên 43mm.
  2. Giờ đây, một vòng tuần hoàn nằm trên ngày ở vị trí 3 giờ để cung cấp độ phóng đại cho ngày. Điều này trước đây là không thể, nhưng Rolex nói rằng họ cuối cùng đã hài lòng với một chất kết dính mới được sử dụng để đảm bảo rằng các vòng đệm không bị bung ra trong quá trình hoạt động dưới sâu. Một số người có thể cho rằng ngày tháng là không cần thiết trong một chiếc đồng hồ lặn, nhưng chúng tôi lưu ý rằng Rolex đã thiết kế Sea-Dweller để lặn bão hòa, nơi các thợ lặn vẫn ở độ sâu trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần. Do đó, điều quan trọng đối với họ là phải biết ngày tháng là gì trong môi trường mà họ không thể nhìn thấy mặt trời mọc và lặn.
  3. Mặt số hiện có lớp hoàn thiện bóng thay vì lớp hoàn thiện mờ.
  4. Đặc điểm rõ ràng nhất là dòng chữ “SEA-DWELLER” giờ có màu đỏ thay vì màu trắng. Đây có lẽ là một cái gật đầu quan trọng đối với Single Red Sea-Dweller Ref. 1665, và một chỉ số để đánh dấu Kỷ niệm 50 năm.

 

Rolex Sea-Dweller Ref.  12660.

Vòng tua máy xuất hiện lần đầu tiên trên Rolex Sea Dweller. Bây giờ trong một trường hợp lớn hơn, nhưng đánh giá độ sâu 1200m giống nhau.

 

18k vàng trắng đính  mốc lớn và rõ ràng dễ đọc, và đầy Chromalight , một biến thể Rolex Superluminova mà phát ra một lume màu xanh nhạt trong bóng tối và kéo dài lâu hơn với lume đồng đều hơn các chung C7 Superluminova. Các kim giờ có kiểu dáng lao và kim giờ thường được gọi là kim của Mercedes, cũng được phủ đầy Chromalight . Kim giây mang một cây kẹo mút có nhân Chromalight và được cân bằng bởi một cây kẹo mút khác ở đầu bên kia. Kim đồng hồ bằng vàng trắng 18k.

Khung bezel Cerachrom màu đen vẫn còn, mặc dù giờ đây đã lớn hơn để có vị trí đẹp hơn so với vỏ lớn hơn. Cerachrom là một loại gốm chống xước và chống đổi màu do tia cực tím gây ra. Viền là một hướng và di chuyển trong 120 lần nhấp chuột rời rạc và khá thỏa mãn để tạo nên một cuộc cách mạng.

 

Rolex Sea-Dweller Ref.  12660.

Viền Cerachrom có ​​tính năng xoay một chiều 120 lần nhấp. Cả viền và núm vặn đều có tính năng ghi điểm sâu để đảm bảo cầm tốt bằng tay đeo găng.

 

Đánh giá độ sâu vẫn ở mức 4000ft – 1220m và sử dụng vương miện Triplock. như được chỉ ra bởi ba dấu chấm bên dưới logo vương miện.

Việc hoàn thiện vỏ, mặt số và kim đồng hồ được hoàn thiện rất tốt và vẫn là tiêu chuẩn tham chiếu cho ngành. Toàn bộ chất lượng được xây dựng là cấp độ đầu tiên , nếu không phải ở cấp độ haute horologie . chắc chắn đứng đầu về kết thúc kỹ thuật ở cấp độ công nghiệp. Nó cảm thấy chắc chắn, đáng tin cậy và đáng tin cậy. Những phẩm chất rất đáng mong đợi ở một chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp, nơi mà cuộc sống của một người có thể phụ thuộc vào chiếc đồng hồ hoạt động hoàn hảo.

 

Phong trào

Như thường lệ ở Rolex, mặt sau của vỏ được làm bằng thép không gỉ (Rolex sử dụng 904L) và rắn. Bộ máy này là bộ máy mới 3235, được chứng nhận chứng nhận Rolex Superlative Chronometer (COSC cộng với chứng nhận Rolex sau khi làm vỏ) và được quy định ở mức + 2 giây / -2 giây hàng đầu trong ngành.

 

Rolex Sea-Dweller Ref.  12660.

Rolex C.3235 là một bộ máy mới được sử dụng trong Sea-Dweller mới.
Ảnh của Rolex.

 

Bộ máy kết hợp tất cả những tư duy mới nhất của Rolex trong các bộ máy. Nó có khả năng tự cuộn dây với thời gian tự chủ năng lượng là 70 giờ và có 14 bằng sáng chế trong lĩnh vực chính xác, dự trữ năng lượng, khả năng chống va đập và từ trường, sự tiện lợi và độ tin cậy. Bộ thoát Chronergy mới , cũng là một bằng sáng chế của Rolex được sử dụng để kết hợp hiệu quả năng lượng cao với độ tin cậy. Bộ thoát được làm bằng niken-phốt pho, nó cũng không nhạy cảm với nhiễu từ trường. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng Rolex không công bố thông số kỹ thuật từ tính.

 

Bối cảnh cạnh tranh

Với  giá 15.250 đô la Singapore (đã bao gồm thuế GST), Rolex Sea-Dweller Ref. 126600 thiết lập giá cả và tiêu chuẩn kỹ thuật để đo lường các đồng hồ lặn chuyên nghiệp khác. Trong cuộc khảo sát hạn chế về bối cảnh cạnh tranh này, chúng tôi chỉ bao gồm những người tham gia được phân loại là lặn chuyên nghiệp, nghĩa là điều kiện lặn bão hòa đòi hỏi một giải pháp để khí heli áp suất cao không thổi ra tinh thể trong quá trình giải nén. Mặc dù chúng tôi nghĩ rằng hầu như tất cả chủ sở hữu của những chiếc đồng hồ này sẽ sử dụng chúng cho các nhiệm vụ ít đòi hỏi hơn như lặn trên bàn hoặc bơi lội và những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp đầy đủ tính năng này sẽ không bao giờ đi vào buồng nén / giải nén, chúng tôi nhận ra ý định thiết kế và giới hạn khảo sát cảnh quan của chúng tôi với đồng hồ hơn có thể được sử dụng.

Chúng tôi bắt đầu với  Doxa SUB 1200T Professional(2.400 đô la Mỹ khoảng 3.260 đô la Singapore). Lần lặp lại mới nhất này của Doxa tiếp tục truyền thống của SUB 300 Conquistador, đây là chiếc đồng hồ được cung cấp thương mại đầu tiên có HEV vào năm 1969. Như đã đề cập, Doxa chia sẻ bằng sáng chế với Rolex và phát hành SUB 300 Conquistador của họ hai năm trước khi phát hành thương mại năm 1971 của Rolex . Tuy nhiên, Rolex đã sử dụng HEV trong nguyên mẫu Single Red Sea-Dwellers từ năm 1967, thử nghiệm đầy đủ và xác nhận độ bền của chúng cho việc lặn bão hòa kể từ đó. Doxa 1200T Professional là phiên bản giới hạn 1200 chiếc và được đánh giá là 1200m. Nó có mặt số màu cam sáng, trong một vỏ thép không gỉ có đường kính 42mm. Tuy nhiên, bộ máy không thể phân biệt được vì nó sử dụng một trong hai (vâng, “một trong hai” là từ thực tế được sử dụng trong các thông số kỹ thuật chính thức của Doxa) ETA 2824-2 phổ biến hoặc Selita SW200.

Đồng hồ Omega Seamaster Ploprof Master Coaxial Master Chronometer  (16.300 đô la Singapore, sẽ sớm có bài đánh giá đầy đủ trên các trang này) được đánh giá là có khả năng chống nước đến 1200m trong một chiếc đồng hồ titan cấp 5 có gờ hai chiều với cơ chế khóa. Nó có một HEV tự động và bộ thoát Omega Co-Axial. Đặc tính chống từ trường của Ploprof được đánh giá là 15.000 Gauss, tương đương với khoảng 1,2 triệu A / m. Tuy nhiên, vỏ máy thậm chí còn lớn hơn với kích thước 55mm x 48mm. Tuy nhiên, đồng hồ có những nét hấp dẫn riêng và là món đồ yêu thích của các nhà sưu tập. Xem không gian này để biết liên kết đến bài đánh giá thực hành đầy đủ của chúng tôi sớm.

Grand Seiko Hi-Beat 36000 Diver (12.300 € hoặc khoảng 19.000 đô la Singapore) mà chúng tôi đã đánh giá rất chi tiết. GS không sử dụng HEV dưới bất kỳ hình thức nào, dựa vào cấu tạo trường hợp chịu tải nặng và miếng đệm hình chữ L đặc biệt. Chúng tôi không biết cách hoạt động của điều này trong quá trình giải nén, nhưng chúng tôi biết nó hoạt động. Vỏ cũng lớn hơn ở mức 47mm và vỏ GS là titan và được đánh giá là 80.000 A / m. Tuy nhiên nó có giá cao hơn so với Rolex. Nhưng về mặt chủ quan, sự hoàn thiện trên vỏ, mặt số, kim và bộ chuyển động ở mức độ haute horlogerie cao hơn. Kết thúc zaratsu được trao cho GS chỉ đơn giản là ngoạn mục. Đánh giá độ sâu thấp hơn chỉ 600m, nhưng điều đó là đủ ngay cả khi lặn bão hòa.

Ball Hydrocarbon Deepquest (5.700 đô la Mỹ hoặc khoảng 7.800 đô la Singapore) cũng có HEV tự động và được đánh giá đến 3000m, với xếp hạng từ tính được công bố là 4.800 A / m. Ball có các ống khí siêu nhỏ cho lume và một hộp đơn khối bằng titan có kích thước 43mm. Nó được trang bị bộ chuyển động ETA 2892.

Sinn có một EZM2 Hydro (là € 490 vào năm 2005) với bộ chuyển động thạch anh được đánh giá 11.000 ft / 5.000 m, nhưng trên thực tế, đánh giá độ sâu là không giới hạn, vì nó sử dụng chất lỏng không nén được bên trong vỏ và không có sự xâm nhập của Heli hoặc nước là có thể. EZM2 Hydro đã ngừng sản xuất. Trong bộ sưu tập hiện tại của họ, U1 có lẽ là gần nhất, nó chỉ được đánh giá là 1000 m nhưng nó không có bất kỳ phương tiện nào để heli thoát ra khi lặn bão hòa, vì vậy mặc dù chúng tôi đề cập đến nó, nó không phải là một phần của cảnh quan.

Các ví dụ hiếm hoi khác bao gồm Hublot Oceanographic 4000, đã ngừng sản xuất (là 19.900 đô la Mỹ bằng titan vào năm 2011) và được đánh giá ở mức 4000m và được trang bị HEV tự động.

Theo một cuộc khảo sát chung, cảnh quan khá thưa thớt, vì tiện ích cho một chiếc đồng hồ được thiết kế để lặn bão hòa là khá hạn chế trong không gian thị trường ứng dụng thực tế.

Kết luận

Đồng hồ Rolex Sea-Dweller Ref. 126600 vẫn là một tiêu chuẩn tham chiếu cho đồng hồ lặn bão hòa . Nó là chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng ở những vùng nước sâu này. Nó thực hiện một cách đáng ngưỡng mộ trong các nhiệm vụ lặn trên bàn mà hầu như tất cả các chủ sở hữu của nó có thể sẽ phải tuân theo. Có lẽ thêm một số môn bơi lội và có thể là lặn biển. Nhìn bề ngoài, nó có sự hiện diện vô cùng lớn. Nó trông mạnh mẽ, được xây dựng tốt. Mạnh mẽ đồng đều. Về mặt thẩm mỹ, nó là dễ chịu và khá đẹp. Nó đòi hỏi sự tôn trọng trên cổ tay. Và quả thực nó mặc đẹp. Trên cổ tay 7 inch của tác giả (số đo cổ tay được sửa đổi từ 7,5 mà anh ấy ghi lại trong những ngày béo của mình), nó nằm thoải mái, nếu hơi lớn. Và có thể chui qua còng để có vẻ ngoài trang nghiêm hoặc không kém phần ở nhà với trang phục giản dị hoặc thể thao.

 

Rolex Sea-Dweller Ref.  12660.

Trên cổ tay, Rolex Sea-Dweller Ref. 126600, trên bàn trong nền 16600. Vỏ 43mm mặc đẹp, ngay cả khi thực hiện nhiệm vụ lặn trên bàn với bộ đồ vì nó chắc chắn hoạt động tốt trong môi trường lặn bão hòa nước sâu.

 

Và chúng tôi có lý do chính đáng để cho rằng với sự tự tin tuyệt đối, Rolex Sea-Dweller hoạt động tốt như nhau trong những điều kiện khắc nghiệt mà các thợ lặn chuyên nghiệp phải đối mặt với thiết bị của họ.

Ngoài ra, chúng tôi nghĩ rằng chi tiết về dấu hiệu Sea-Dweller màu đỏ sẽ là một đặc điểm mà các nhà sưu tập sẽ trân trọng, và Ref. 126600 có thể vẫn là một chiếc đồng hồ có khả năng sưu tầm cao.

Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo ở ĐỒNG HỒ ĐẸP để được giá tốt hơn ở : https://donghodep.org/thuong-hieu/rolex/

ĐỒNG HỒ ĐẸP – CỬA HÀNG CHUYÊN BÁN ĐỒNG HỒ LIKE AUTH TẠI HỒ CHÍ MINH
Website : https://donghodep.org/
Điện thoại: 0908.6699.99 – 0919.9999.98
Email: nhatminhxs@gmail.com
Địa chỉ : 595/27 CMT8 P.15 Q.10 TP. HCM